KU proud to be KU เชิญชวนร้องเพลงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้ดังกึกก้องออกมาจากหัวใจของเรา

Hits: 768


KU proud to be KU

เชิญชวนร้องเพลงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้ดังกึกก้องออกมาจากหัวใจของเรา ความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ความเป็นหนึ่งเดียวและความสามัคคีนั้น เกิดจากกิจกรรมสร้างสรรค์ในระหว่างเรียนและความโดดเด่นของมหาวิทยาลัยเกษตร ศาสตร์ ผมเองภาคภูมิใจทุกครั้งที่ได้ประกาศตัวว่าเป็นผลผลิตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และภูมิใจทุกครั้งที่เห็นนิสิตเก่าทำงาน และได้รับการยอมรับจากสังคมทั้งในระดับชาติและนานาชาติ เพลงประจำมหาวิทยาลัยสร้างความภาคภูมิใจ และทำให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีเป็นอย่างมาก เมื่อนิสิตและนิสิตเก่าได้มีกิจกรรมร่วมกันสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เกิดความภาคภูมิใจร่วม คือการร่วมร้องเพลงมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะเพลงพระราชนิพนธ์เกษตรศาสตร์ ซึ่งพระบาททสมเด็จพระชนกาธิเบศ พระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงพระราชนิพนธ์และพระราชทานเป็นเพลงประจำมหาวิทยาเกษตรศาสตร์และเพลงอื่นอื่นอีกหลายเพลงซึ่งถือว่าเป็นเพลงหลักที่นิสิตสามารถร้องได้อย่างภาคภูมิใจ
ด้วยสถานการณ์ covid-19 ทำให้นิสิตไม่สามารถร้องเพลงในรูปแบบปกติได้ ผมจึงได้ขอให้กองกิจการนิสิต และนิสิตชมรม KU band ได้ทำการสอนน้องร้องเพลง และจัดทำไว้ใน YouTube ซึ่งนิสิตทำได้ดีมาก และเป็นประโยชน์ต่อนิสิตทุกคนโดยเฉพาะนิสิต KU 80 ควรจะต้องมีความภาคภูมิใจในบทเพลงมหาวิทยาลัย ทั้ง เพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงอื่นๆ เช่น เกษตรรำพัน เกษตรสามัคคี มาร์ชเกษตร รำวงนนทรี เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดเป็นเพลงที่แสดงถึงความสำคัญของการเกษตรไทย ความสำคัญของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ความสนุกสนาน และ ความสามัคคี ของชาวมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผมขอเชิญเชิญชวนชาวมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งคณาจารย์ บุคลากร นิสิตเก่า และนิสิตทุกคน ร่วมฝึกซ้อมเพลงสำคัญของ มหาวิทยาลัย ด้วยระบบ new normal ร่วมกันนะครับ
ทุกท่านที่ต้องการจะนำเพลงเหล่านี้ไปใช้และฝึกซ้อมเลยเชิญได้เลยนะครับ ทั้งเพลงพระราชนิพนธ์เกษตรศาสตร์ เพลงเกษตรสามัคคี เกษตรรำพัน มาร์ชเกษตร และเพลงรำวงนนทรี
บทเพลง
3. เกษตรสามัคคี https://www.youtube.com/watch?v=oLSbOgQRcUg&feature=youtu.be
4. มาร์ชเกษตร https://youtu.be/nPIsIQ2fgG8
5. เพลงพระราชนิพนธ์ “เกษตรศาสตร์” https://youtu.be/d8pNqw8JOfI
ขอบคุณครับ
ดร. จงรัก วัชรินทร์รัตน์
แชร์ไปยัง...